Chọn ngành phù hợp hay chọn trường “hot”?

0
931

Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, trước những lựa chọn mang tính quyết định các thí sinh THPT cần biết nên chọn ngành phù hợp hay chọn trường HOT?

Chọn trường hay chọn nghề luôn là chủ đề nóng hổi được học sinh và phụ huynh quan tâm. Những con số và thực tế tỷ lệ thất nghiệp hoặc làm việc trái ngành chính là phản ánh rõ nét nhất về vấn đề lựa chọn sai ngành học của sinh viên Việt Nam nhiều năm qua.

Thực trạng Chọn trường trước, chọn ngành sau

Thực trạng Chọn trường trước, chọn ngành sau

Một thực trạng kéo dài nhiều năm qua đó là Chọn trường trước, chọn ngành sau, ưu tiên lựa chọn các trường TOP, trường “HOT” bất chấp năng lực có phù hợp không? Và dĩ nhiên nếu học lực tốt sẽ chọn ngành điểm cao, học lực vừa vừa chọn ngành điểm thấp miễn sao có thể là sinh viên của ngôi trường TOP này.

Từ đó dẫn đến 75% sinh viên tốt nghiệp làm trái ngành, 50% sinh viên không hạnh phúc với nghề mình đã học, chưa kể hàng nghìn sinh viên bị đuổi học hàng năm do chán nản, bỏ học hoặc không học được.

Định hướng đúng đắn “Chọn ngành yêu thích, chọn trường phù hợp

Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, trước những lựa chọn mang tính quyết định các thí sinh THPT cần biết nên chọn ngành phù hợp hay chọn trường HOT?

Nếu chọn trường trước dẫn đến nhiều sai lầm tuổi trẻ thì chọn ngành trước khi chọn trường lại giúp học sinh có được đính hướng và lối đi đúng đắn trong tương lai.

Việc đầu tiên bạn phải hiểu bản thân mình thích gì? Hợp gì? Đam mê gì? Rồi tìm hiểu cân nhắc xem những yếu tố bạn có phù hợp với ngành nghề gì? Vì học ngành mình thích, làm nghề mình yêu chắc chắn bạn sẽ thật hạnh phúc và ý nghĩa.

Chọn được ngành học yêu thích bắt đầu chọn trường, trường nào đào tạo ngành này? Trường nào có mức điểm phù hợp bản thân? Trường nào đào tạo trội hơn về lĩnh vực bạn chọn? Trường nào có đầu ra tốt hơn và được doanh nghiệp đánh giá cao hơn?

Khi xác định được ngành học, trường đào tạo chắc chắn bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất và đến gần với ước mơ cuả mình.

Định hướng đúng đắn “Chọn ngành yêu thích, chọn trường phù hợp

Những nguyên tắc khi chọn ngành

Thứ nhất: Chỉ nên chọn ngành phù hợp với sở thích và hứng thú của bản thân, đó là động lực để bạn theo đuổi ngành học và nghề nghiệp lâu dài trong tương lai.

Thứ hai: Chọn ngành phù hợp với năng lực, tính cách, điều kiện bản thân….

Thứ ba: Hiểu bản thân, hiểu rõ ngành nghề sắp lựa chọn: Nhu cầu xã hội, nhu cầu việc làm, ra trường làm gì? Làm ở đâu? Tiềm năng phát triển…..

Những nguyên tắc khi chọn ngành

Thắc mắc của nhiều học sinh THPT “Chọn ngành phù hợp hay chọn trường hot?” đã được tư vấn chi tiết trong nội dung bài viết. Hãy hiểu bản thân mình và lựa chọn ngành học phù hợp trước khi quyết định lựa chọn trường các thí sinh nhé.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN CAO ĐẲNG CHÍNH QUY TẠI ĐÂY:

Tại sao bạn nên chọn Trường Cao Đẳng Dược Hà Nội

1/ Trường có nhiều năm đào tạo chuyên sâu về ngành y dược, điều dưỡng, hộ sinh…

2/ Trường có đầy đủ cớ sở vật chất để thực hành

3/ Trường có hợp tác quốc tế – Hợp tác đào tạo cam kết có viêc làm khi ra trường

4/ Trường có đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nhiệm trong nghề hàng đầu việt nam

5/ Thời gian học linh hoạt

6/ Học phí tốt nhất so với các trường khác cùng ngành nghề

7/ Bằng cấp – Chứng chỉ của trường được công nhận và đánh giá cao trên toàn quốc

MỌI THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: https://caodangduochn.edu.vn/
Mail : cdduochn.edu@gmail.com
Fanpage FB: https://www.fb.com/Truong.caodangduochn.edu.vn/
Hotline:024.22.68.5656 – 0945.420.686 – 0988.049.924
Chia sẻ

Không có bình luận

Ý kiến của bạn